Multimedia Đọc Báo in

Công tác phát triển Đảng ở một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài

08:16, 09/01/2013

Chi nhánh Công ty Bảo hiểm Nhân thọ  (BHNT) Prudential Việt Nam tại Buôn Ma Thuột (Chi nhánh Buôn Ma Thuột) được thành lập từ năm 2002, là doanh nghiệp 100 % vốn nước ngoài hoạt động kinh doanh trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Bên cạnh thực hiện tốt công tác phát triển kinh doanh và chăm sóc phục vụ khách hàng tại khu vực 4 tỉnh Tây Nguyên (gồm Dak Lak, Dak Nông, Gia Lai và Kon Tum), Chi nhánh Buôn Ma Thuột còn đẩy mạnh công tác phát triển Đảng tại chi nhánh của mình. Trước đây một số nhân viên là đảng viên, tuy làm việc tại công ty nhưng phải tham gia sinh hoạt Đảng với tổ chức Đảng ở nơi cư trú. Nhiều nhân viên trong công ty có nguyện vọng được tham gia đứng trong hàng ngũ của Đảng nhưng họ không thể thực hiện được ước vọng đó của mình. Nhằm tạo điều kiện cho công tác xây dựng phát triển Đảng tại các văn phòng chi nhánh của Prudential khu vực miền Trung và Tây Nguyên, thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”, được sự quan tâm và hỗ trợ của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp TP. Đà Nẵng, chi bộ Prudential Buôn Ma Thuột được thành lập theo Quyết định số 17-QĐ/ĐUPRU ngày 29-5-2012 trực thuộc Đảng ủy Công ty BHNT Prudential chi nhánh Đà Nẵng.

Chi bộ Đảng tại Chi nhánh Prudential Buôn Ma Thuột  trong một buổi sinh hoạt định kỳ.
Chi bộ Đảng tại Chi nhánh Prudential Buôn Ma Thuột trong một buổi sinh hoạt định kỳ.

Hiện nay chi bộ đã có 10 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên chính thức và 5 đảng viên dự bị. Chỉ tính riêng trong năm 2012, chi bộ đã kết nạp 5 đảng viên mới, chi bộ đã được đảng ủy cấp trên công nhận là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh năm 2012. Cũng trong năm 2012 Chi bộ Prudential Buôn Ma Thuột đã đăng ký và thực hiện tốt 10 tiêu chí xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, tích cực tham gia mọi hoạt động của cấp trên và triển khai mọi chủ trương chính sách xuống từng cán bộ đảng viên kịp thời, đạt hiệu quả như quy định. Để có được những kết quả trên, theo Bí thư Chi bộ Prudential Buôn Ma Thuột Đoàn Thanh Tùng, bên cạnh sự quan tâm Đảng ủy cấp trên và Đảng ủy khối các doanh nghiệp tại TP. Đà Nẵng thường xuyên chỉ đạo sâu sát các họat động của chi bộ theo quy định, lãnh đạo công ty luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi về vật chất và tinh thần cho việc sinh hoạt chi bộ, phát triển Đảng theo quy định. Bên cạnh đó, chi bộ cũng thường xuyên tuyên truyền vận động quần chúng tìm hiểu về Đảng và lựa chọn quần chúng ưu tú để xem xét bồi dưỡng, đề nghị cấp trên kết nạp vào Đảng. Khi đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức thông qua vai trò đầu tàu, gương mẫu của lãnh đạo thì đã có rất nhiều quần chúng mong muốn phấn đấu trở thành đảng viên.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng tại Chi nhánh Buôn Ma Thuột, ông Đoàn Thanh Tùng cho rằng, đối với doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, một trong những công tác quan trọng cần phải làm tốt là công tác tuyên truyền, vận động để lãnh đạo người nước ngoài hiểu, có nhận thức đúng về tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Trong mọi hoạt động, cấp ủy phải thường xuyên coi trọng công tác tư tưởng, tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động Việt Nam thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, chăm lo lợi ích của người lao động và chấp hành đúng chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đội ngũ đảng viên phải thực sự là tấm gương tốt trong lao động, học tập và có lối sống chan hòa, gần gũi với quần chúng, thực sự được quần chúng tin tưởng. Mỗi đảng viên phải chủ động tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và giữ vai trò cầu nối giữa Công ty với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của người lao động trong doanh nghiệp, đề xuất với Ban Giám đốc Công ty thực hiện tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Từ đó lãnh đạo người nước ngoài càng thêm ủng hộ hoạt động của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Chi bộ Đảng tại Chi nhánh Prudential Buôn Ma Thuột đã chứng tỏ tính đúng đắn và sáng tạo trong công tác xây dựng và phát triển Đảng trong tình hình mới, khi quá trình hội nhập và phát triển của đất nước ta ngày càng đi vào chiều sâu.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc