Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa XIII (nhiệm kỳ 2014-2019)

16:19, 11/07/2014
Sáng 11-7, tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh khóa XIII (nhiệm kỳ 2014-2019).
 
Tham dự Đại hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Niê Thuật; Phó Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam Hà Thị Liên; Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lao động cùng 277 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh. Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh: Phú Yên, Lâm Đồng, Gia Lai, Bình Phước, Dak Nông cũng đã đến dự, chia vui cùng Đại hội.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Niê Thuật phát biểu chỉ đạo Đại hội
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Niê Thuật phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong 5 năm (2009-2014), MTTQ Việt Nam tỉnh không ngừng mở rộng về tổ chức và hoạt động. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được triển khai thực hiện và đạt hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chương trình “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Y Déc H' dơk tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nửa và Anh hùng Lao động
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Y Déc H' dơk tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nửa và Anh hùng Lao động Lê Xuân Bá

Nhờ vậy, trung bình hằng năm trên địa bàn tỉnh có 1.400 khu dân cư đạt tiêu chuẩn văn hóa (đạt 54,59%), hơn 278 nghìn hộ được công nhận Gia đình văn hóa (đạt tỷ lệ 77,70%). Tính đến cuối năm 2013, toàn tỉnh có 28 xã đạt trên 10 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt từ năm 2009 đến nay, Mặt trận các cấp đã vận động gần 108 tỷ đồng xây dựng Quỹ Vì Người nghèo, đã sửa chữa, xây dựng gần 2.200 nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Ngoài ra, còn phối hợp với Sở LĐTB&XH kêu gọi ủng hộ kinh phí xây dựng, sửa chữa trên 1.200 nhà tình nghĩa và tặng 1.700 sổ tiết kiệm trị giá trên 2 tỷ đồng…

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

 Nhiệm kỳ 2014-2019, MTTQ các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục củng cố tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên để nắm bắt và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của các tầng lớp nhân dân; phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy và chính quyền để hoàn thiện cơ chế và điều kiện hoạt động, nhất là ở cơ sở và khu dân cư; nâng cao năng lực tổ chức thực hiện của hệ thống Mặt trận; đổi mới mạnh mẽ công tác thi đua, khen thưởng, phổ biến và nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát huy sức lan tỏa của cán bộ Mặt trận và người có uy tín, người tiêu biểu ở xã, phường, thị trấn và khu dân cư.

Phó Chủ tịch ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng bức trướng
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hà Thị Liên tặng bức trướng cho MTTQ Việt Nam tỉnh 

 Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Niê Thuật nhấn mạnh: tình hình quốc tế, khu vực, trong nước và trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, nhất là vấn đề tranh chấp biển-đảo, vì vậy MTTQ các cấp cần phát huy hơn nữa vai trò, vị trí trong việc củng cố khối đại đoàn kết,  tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân; tích cực vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, hành động chia rẽ, phá hoại của các thế lực thù địch, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa XIII ( nhiệm kỳ 2014-2019) ra mắt
Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh khóa XIII (nhiệm kỳ 2014-2019) ra mắt

Đại hội đã hiệp thương cử 95 vị vào thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (nhiệm kỳ 2014-2019); ông Y Déc H’dơk, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy vinh dự tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam khóa XIII. 

Dịp này, MTTQ Việt Nam tỉnh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng.
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.