Multimedia Đọc Báo in

Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra một số dự thảo Báo cáo trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII

23:01, 26/06/2015

Tiếp tục phiên làm việc, sáng 26-6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra nội dung một số Dự thảo Báo cáo trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa VIII.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cơ bản thống nhất với nội dung của Tờ trình, Dự thảo Nghị quyết về khen thưởng hình thức Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Dak Lak" và cho rằng, việc quy định tiêu chuẩn xét tặng Huy hiệu phải bảo đảm các nguyên tắc; cần quy định cụ thể hơn về cách thức tính thời gian hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ; có bao nhiêu sáng kiến và áp dụng như thế nào… thì đủ điều kiện để nhận Huy hiệu.

dv
Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt phát biểu tại buổi họp

Đối với Dự thảo Báo cáo kết quả giám sát Công tác thi hành các việc dân sự chuyển kỳ sau, từ đầu tháng 10-2011 đến hết tháng 9-2014, toàn tỉnh có 13.620 việc dân sự chuyển sang kỳ sau, với tổng số tiền trên 1.376 tỷ đồng. Trong đó, Cục Thi hành án dân sự tỉnh (THADS) có 560 việc với số tiền trên 358,8 tỷ đồng, chi cục THADS cấp huyện có 13.060 việc với số tiền trên 1.017 tỷ đồng. Đối với nguồn phí thi hành án dân sự được thu lại tại Cục THADS tỉnh và các Chi cục THADS cấp huyện là gần 10,6 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 3,8 tỷ đồng; công tác thu, chi, quản lý và sử dụng kinh phí phục vụ công tác cưỡng chế thi hành án dân sự là trên 6,3 tỷ đồng, số còn phải thu trên 2,3 tỷ đồng.

Về Dự thảo Báo cáo hoạt động của Ban Pháp chế HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2015, các đại biểu cũng thống nhất và đánh giá cao. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2015, Ban Pháp chế đã thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra; hoạt động giám sát đã phát huy được tác dụng trong thực tiễn, đúng tiến độ và yêu cầu theo kế hoạch đề ra, bảo đảm các quy định của pháp luật về hoạt động giám sát. Bên cạnh đó, Ban Pháp chế đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trong hoạt động giám sát, khảo sát, thẩm tra; kịp thời xin ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh những vấn đề có liên quan. Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của Ban Pháp chế là: Tiếp tục hoàn thành công tác chuyên môn theo nghị quyết của HĐND tỉnh và chương trình hoạt động của Ban Pháp chế đã đề ra trong năm 2015; thực hiện nhiệm vụ khảo sát, thẩm tra và phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra văn bản trình Kỳ họp thứ 11 của HĐND các huyện trong quá trình thực hiện…

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia