Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ Quân sự tỉnh chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho Đại hội Đảng các cấp

09:48, 15/06/2015
Đến thời điểm này, toàn bộ 21 đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thành công của các đại hội tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng vũ trang (LLVT) nhằm phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, chào mừng  Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XI và các ngày lễ lớn của dân tộc trong năm 2015.

Xác định việc tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp là nhiệm vụ trọng yếu trong năm 2015 của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT, thời gian qua Thường vụ, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc triển khai đồng bộ nhiều nội dung, phần việc để tiến hành đại hội Đảng các cấp bảo đảm nguyên tắc, chất lượng. Mỗi tổ chức đảng đã chủ động làm tốt 2 khâu đột phá, có tính chất quyết định, đó là công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ mới.

Bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2020 tại Đại hội Đảng bộ Phòng Chính trị,  Bộ CHQS tỉnh.
Bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2020 tại Đại hội Đảng bộ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Thành công lớn nhất ở đại hội cấp cơ sở chính là việc các đại biểu đã có nhiều ý kiến, tham luận chất lượng đóng góp vào báo cáo chính trị tại đại hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm, trăn trở trong quá trình chuẩn bị và tham gia phát biểu. Đảng viên là cán bộ chủ trì, chủ chốt của các cơ quan, đơn vị đều trúng cử vào cấp ủy khóa mới với số phiếu tín nhiệm cao. Nghị quyết các đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020 được xây dựng trên tinh thần dân chủ, đoàn kết và sáng tạo, mang tính thực tiễn. Các mục tiêu, chỉ tiêu, biện pháp sát với điều kiện, tình hình của các cơ quan, đơn vị là cơ sở quan trọng để lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT, tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao.  Thượng tá Lê Tuấn Hiền, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Để bảo đảm yêu cầu về chất lượng hệ thống văn kiện, Thường vụ, Đảng ủy và cấp ủy các cấp đã lựa chọn một số cán bộ có năng lực, thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội, phân công các đồng chí cấp ủy viên phụ trách, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của bí thư cấp ủy cùng cấp. Quá trình chuẩn bị các văn kiện phục vụ đại hội, cấp ủy ở từng cấp đã phát huy tốt trí tuệ của tập thể, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của cơ quan chức năng trong việc tham gia xây dựng và hoàn thiện văn kiện trước khi trình cấp ủy cấp trên xem xét, tham gia ý kiến. Với báo cáo chính trị trình đại hội ở mỗi cấp, nội dung đã làm rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, kinh nghiệm và phương hướng, chủ trương, giải pháp lãnh đạo”.

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy quân sự tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể và trực tiếp thông qua Đề án đại hội của 2 đảng bộ tiến hành đại hội trước, gồm Đảng bộ Trường Quân sự và Đảng bộ Quân sự TP. Buôn Ma Thuột, sau đó là tất cả các đảng bộ cơ sở. Với mỗi đầu mối, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đều thông qua dự thảo Nghị quyết trình Đại hội, báo cáo kiểm điểm nhiệm kỳ của đảng bộ, báo cáo đề án nhân sự, các văn bản liên quan, kết quả công tác chuẩn bị đại hội. Sau khi nghe các đồng chí bí thư, phó bí thư đảng ủy các đảng bộ trực thuộc trình bày nội dung, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh và các cơ quan chức năng sẽ tham gia ý kiến để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Trong chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ mới, Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh yêu cầu cấp ủy các cấp phải tiến hành chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy trình, phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể; công tâm, khách quan trong lựa chọn và giới thiệu nhân sự. Đại tá Lê Văn Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đến thời điểm này, Đại hội Đảng các cấp ở tất cả 21 đầu mối thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh đã hoàn tất. Khí thế thi đua của LLVT tỉnh được đẩy cao, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên, chiến sĩ luôn phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao để chào mừng thành công của đại hội”.

Để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh tới đây (dự kiến tổ chức vào đầu tháng 7-2015), Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tích cực chuẩn bị, hoàn thiện văn kiện, nhân sự đại hội, tập trung làm tốt công tác rà soát, quy hoạch, xem xét lựa chọn những đồng chí có đủ tiêu chuẩn về chính trị, năng lực công tác, cơ cấu độ tuổi theo quy định của trên để giới thiệu tham gia cấp ủy khóa mới.

Việt Hùng


Ý kiến bạn đọc