Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020

15:04, 05/08/2015

Từ ngày 3 đến 5 - 8, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Êban Y Phu; Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl; cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 246 đại biểu đại diện cho 2.603 đảng viên của 82 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Êban Y Phu phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Êban Y Phu phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù bối cảnh kinh tế không thuận lợi, hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp (DN) trong khối đã cố gắng giữ ổn định, từng bước vươn lên và đạt được nhiều kết quả. Toàn khối hiện có 34 DN Nhà nước (giảm 4 DN so với năm 2010), 47 DN ngoài khu vực Nhà nước. Các DN sản xuất nông -  lâm nghiệp - thủy sản từng bước vượt qua khó khăn, giữ thế ổn định; các DN sản xuất công nghiệp - xây dựng tiếp tục phục hồi và phát triển; các DN thương mại - dịch vụ - du lịch phát triển, nhất là trên lĩnh vực xuất nhập khẩu, góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa, phát triển kinh tế, đời sống, văn hóa địa phương.

Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội


Trong 5 năm, tổng doanh thu của các DN trong khối đạt 80.652 tỷ đồng, mức tăng trưởng bình quân hằng năm 9,47%; tổng lợi nhuận của các DN (trừ các ngân hàng thương mại) đạt 5.249 tỷ đồng (tăng 60,33% so với nhiệm kỳ III); nộp ngân sách Nhà nước 5.249 tỷ đồng, tăng bình quân 9,45%/năm (chiếm gần 30% tổng thu ngân sách hằng năm của tỉnh). Hoạt động của các ngân hàng thương mại, ngân hàng thực hiện chính sách xã hội tiếp tục phát triển.

Đoàn chủ tịch chủ trì đại hội
Đoàn chủ tịch chủ trì Đại hội

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất, kinh doanh, công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ thường xuyên quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ đã kết nạp 860 đảng viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IV đề ra. Hằng năm có 60,8% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh; 89,9% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Đoàn đại biểu các tổ chức chính trị xã hội chào mừng đại hội
Đoàn đại biểu các tổ chức chính trị xã hội chào mừng Đại hội


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Êban Y Phu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương những kết quả mà các DN trong khối đã đạt được thời gian qua. Đồng chí lưu ý, Đảng bộ Khối cần tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo của mình trong việc giáo dục tư tưởng cho quần chúng, cán bộ, đảng viên nhận thức đúng, đủ vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong các DN; thường xuyên nắm bắt khó khăn của DN để kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh có giải pháp tháo gỡ; tăng cường xây dựng mối đoàn kết, hợp tác giữa các DN trong khối để nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của từng DN.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới


Một vấn đề hết sức quan trọng là Đại hội cần phát huy dân chủ, trí tuệ để bầu ra Ban Chấp hành khóa V gồm những đồng chí năng động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có khả năng lãnh đạo tốt để sớm đưa Nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khoá mới gồm 28 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành khóa V,  đồng chí Đoàn Thị Biên, Phó Bí thư Đảng bộ Khối Doanh nghiệp khóa IV được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư khóa V, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 10 đồng chí (2 đại biểu nữ,1 đại biểu là người dân tộc thiểu số).


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc