Multimedia Đọc Báo in

Phiên họp thường kỳ tháng 9 của Thường trực HĐND tỉnh khóa IX

08:57, 06/10/2016
Chiều 5-10, Thường trực HĐND tỉnh khóa IX tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác trong tháng và triển khai nhiệm vụ tháng 10.  
 
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp chủ trì phiên họp.
 
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp chủ trì phiên họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp chủ trì phiên họp.
 
Trong tháng 9, các nghị quyết của HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ hai đã được Chủ tịch HĐND tỉnh ký ban hành, kịp thời gửi đến các cơ quan có liên quan để tổ chức triển khai thực hiện.
 
Thường trực HĐND tỉnh duy trì mối quan hệ phối hợp công tác giữa Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh với UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các cơ quan hữu quan; giải quyết kịp thời các công việc phát sinh giữa hai kỳ họp; thường xuyên theo dõi việc thực hiện chính sách pháp luật của các ngành, địa phương, qua đó có ý kiến với các cơ quan chức năng nhằm thực hiện tốt chính sách, pháp luật trên địa bàn tỉnh.
 
Cùng với đó, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét báo cáo của các cơ quan chức năng, việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh, HĐND cấp huyện; xem xét việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong số 30 đơn thư đã nhận của công dân, HĐND tỉnh đã chuyển 16 đơn đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết; lưu 14 đơn do không đủ điều kiện xử lý...

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Hiệp đề nghị thời gian tới Thường trực HĐND tỉnh cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đôn đốc, giám sát việc triển khai, thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh; phối hợp với UBND tỉnh giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp; hoàn thành công tác giám sát chuyên đề năm 2016; thực hiện công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn, thư của công dân gửi HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh...

Phiên họp cũng đã thông qua Quy chế tiếp công dân của HĐND, đại biểu HĐND khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021; dự kiến nội dung Kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh; Quyết định thành lập Đoàn giám sát công tác đầu tư xây dựng, bảo trì hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.