Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Gặp mặt các chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày

09:59, 01/03/2017

Ngày 27-2, UBND huyện Buôn Đôn đã tổ chức gặp mặt các chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày và lấy ý kiến giới thiệu nhân sự tham gia vào Chi hội Người tù yêu nước của huyện.

Tại buổi gặp mặt, các cựu tù yêu nước đã cùng nhau ôn lại những năm tháng hào hùng trong hai cuộc kháng chiến. Hiện nay, nhiều cựu tù dù tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn tích cực các hoạt động, phong trào tại địa phương, là những tấm gương sáng, mẫu mực về đạo đức, nhân cách. Các cựu tù yêu nước cũng đã kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến giải quyết chế độ chính sách cho cựu tù chính trị chưa được hưởng chế độ người có công theo quy định của Nhà nước; đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các cựu tù cách mạng hiện có hoàn cảnh khó khăn... Được biết, trên địa bàn huyện Buôn Đôn hiện có 14 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày đang được hưởng trợ cấp hằng tháng, chiếm khoảng 4% tổng số người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi toàn huyện. Theo khảo sát, trên địa bàn huyện đang có khoảng 10 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày nhưng chưa được giải quyết chế độ  do không còn giấy tờ gốc nên không có cơ sở để lập hồ sơ giải quyết chế độ.

Trong dịp này, UBND huyện Buôn Đôn đã tổ chức ra mắt Chi hội Người tù yêu nước của huyện. Ông Nguyễn Hữu Thành, cựu tù yêu nước ở thôn Hà Bắc (xã Ea Wer) được tín nhiệm giữ chức Chi hội trưởng; bà Nguyễn Thị Mười, cựu tù yêu nước ở thôn Hòa Nam (xã Ea Nuôl) giữ chức Chi hội phó.

Trần Tú Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.