Multimedia Đọc Báo in

Báo Đắk Lắk góp phần tích cực tuyên truyền về biển, đảo

10:18, 21/06/2017

Sau gần bốn năm cộng tác với Báo Đắk Lắk và trở thành cộng tác viên “ruột” chuyên viết về biển đảo, tôi thấy mình trưởng thành rất nhiều và chưa bao giờ ngừng viết.

Những bài được Báo Đắk Lắk chọn đăng không chỉ tiếp thêm cho tôi sức mạnh để tiếp tục cầm bút, mà còn góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền biển, đảo đến đồng bào các dân tộc tỉnh nhà…

Tháng 4-2013, tôi ra Trường Sa công tác trên con tàu 936 Vùng 4 Hải quân. Đây là đoàn khách đặc biệt toàn văn nghệ sĩ và thanh niên tiêu biểu trên mọi  miền Tổ quốc. Đêm đầu tiên trên con tàu vượt biển đến đảo Đá Lớn, tôi tình cờ đọc được cuốn Nguyệt san Đắk Lắk do một cán bộ trong Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk đem theo. Qua lăng kính của người làm báo, tôi thấy Báo Đắk Lắk phản ánh “sâu” về đất và người Tây Nguyên, nhưng chưa đề cập nhiều về biển, đảo. “Mình viết phóng sự về biển đảo gửi Báo Đắk Lắk xem sao? Biết đâu tòa soạn chọn đăng?". Thế là tôi quyết định “tự nguyện” làm cộng tác viên cho Báo Đắk Lắk.

Chiến sĩ hải quân Lữ đoàn171 đọc Nguyệt san Đắk Lắk.
Chiến sĩ hải quân Lữ đoàn171 đọc Nguyệt san Đắk Lắk.

Ngay trong chuyến đi này, khi đoàn công tác làm lễ tưởng niệm 64 liệt sỹ hy sinh trên vùng biển Cô Lin, tôi đã viết tin, chụp ảnh và gửi về tòa soạn. Sau đó là những bài ngắn phản ánh về lính đảo Sơn Ca, ngày mới ở Trường Sa… Ngày nhận được báo biếu có bài chọn đăng, tôi không ngủ được vì vui sướng. Đọc đi, đọc lại vẫn thấy xúc động. Sáng hôm sau, tôi đem tờ báo đến cơ quan “khoe” với thủ trưởng đơn vị. Thủ trưởng tôi khuyến khích: “Đắk Lắk là tỉnh không có biển, nếu hình ảnh của biển đảo, Trường Sa, DK1, Hải quân, Kiểm ngư được tuyên truyền ở tờ báo này thì đã là một thắng lợi trong công tác truyên truyền biển đảo. Hình ảnh Trường Sa, DK1 phải được đi sâu vào tiềm thức đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Đó là xây dựng thế trận biển đảo trong lòng nhân dân từ nhận thức”. Tôi chính thức “bén duyên” với Báo Đắk Lắk từ đó.

Khó có thể kể hết những bài mà Báo Đắk Lắk đã chọn đăng, nhưng có một điều tôi luôn hãnh diện là được viết, được góp sức nhỏ bé của mình tuyên truyền biển đảo, khơi dậy tinh thần khắc phục khó khăn gian khổ, động viên cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, DK1 giúp họ thêm yêu đời và vững vàng tay súng nơi đầu sóng ngọn gió, mà Báo Đắk Lắk là cầu nối thân thuộc.

 “Càng viết, càng đam mê, càng dấn thân, càng tâm huyết” đó là phương châm của tôi. Và những bài viết được đăng trên Báo Đắk Lắk đã tiếp thêm cho tôi tình yêu nghề nghiệp…

Mai Thắng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.