Multimedia Đọc Báo in

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Bông, Krông Pắc

19:40, 28/06/2017
Ngày 28- 6, Đoàn Đại biểu Quốc hội và  HĐND tỉnh  do Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XIV à trước kỳ họp thứ Tư HĐND tỉnh khóa IX tại huyện Krông Bông và Krông Pắc.
 
Tại hội nghị, cử tri đã nghe đại biểu Quốc hội báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV;, hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và các vị đại biểu Quốc hội trong đoàn. Cử tri cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh tế-xã hội, an sinh xã hội.
 

Các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc tại huyện Krông Bông.

Tại huyện Krông Bông, cử tri các xã Cư Kty, Hòa Tân, Hòa Thành và Dang Kang, bày tỏ trăn trở trước nạn tham nhũng đang gây mất lòng tin của nhân dân, đề nghị phải có giải pháp xử lý; cử tri cũng cho rằng Quốc hội cần tăng cường chức năng giám sát xã hội, nhất là với những vụ việc tiêu cực kéo dài.

Cử tri huyện Krông Bông nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Nhiều ý kiến cử tri phản ánh tình trạng các tuyến đường giao thông liên xã bị xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản. Cử tri xã Cư Kty bày tỏ lo ngại trước tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả chăn nuôi xuống thấp, làm ảnh hưởng đến người dân; nguồn nước trong xã không đảm bảo vệ sinh, tình trạng học sinh, sinh viên sau khi ra trường rất khó khăn trong tìm kiếm việc làm. Cử tri xã Hòa Thành kiến nghị các sở, ngành liên quan cần phối hợp tốt hơn, đẩy nhanh tiến độ giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng… 

Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Krông Pắc.

 
Tại huyện Krông Pắc, cử tri 3 xã Ea Kênh, Ea Yông, Ea Knuêk đã có 16 ý kiến, kiến nghị xoay quanh các nội dung: đường giao thông nông thôn xuống cấp; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; nguy cơ ô nhiễm môi trường xảy ra tại nhiều thôn, buôn; chế độ chính sách đối với cán bộ làm công tác thôn, buôn chưa thỏa đáng…
 

Cử tri xã Ea Kênh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

 
Ngoài ra, ý kiến cử tri cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến vụ việc ký hợp đồng thừa giáo viên trên địa bàn huyện.
 
Các ý kiến cử tri liên quan đến địa phương đã được các sở, ngành trả lời, giải trình; những ý kiến, kiến nghị khác đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.