Multimedia Đọc Báo in

Tự tin, tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh phát triển

09:48, 01/09/2017
Cách mạng Tháng Tám thành công và sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc Việt Nam.
 
Đây là thành quả của cuộc đấu tranh bền bỉ, gian khổ, anh dũng và hy sinh của nhân dân ta không chỉ đánh đổ ách thống trị thực dân giành độc lập dân tộc mà còn đập tan chế độ quân chủ. Sự kiện này tác động to lớn tích cực tới cả khu vực và thế giới.

Ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt toàn thể quốc dân, đồng bào trịnh trọng đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập khẳng định: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thực đã thành một nước tự do và độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mệnh và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy”.

Bản Tuyên ngôn Độc lập cũng đã mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Đồng thời biểu thị ý chí, quyết tâm bất khả xâm phạm để bảo vệ thành quả cách mạng. Chính vì thế cả nước một lòng, một dạ dưới sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục trường kỳ kháng chiến đánh bại các kẻ thù xâm lược để giành độc lập, tự do thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Hiện nay, tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp khó lường, xung đột vũ trang, tranh chấp tài nguyên, chủ quyền biên giới biển đảo… gia tăng. Các thế lực thù địch vẫn không từ bỏ chiến lược “Diễn biến hòa bình”, lôi kéo móc nối với các phần tử xấu để công kích chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ… đối với nước ta. Do vậy hơn bao giờ hết trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế, chúng ta phải đặt niềm tin tuyệt đối vào đường lối, chủ trương, sự lãnh đạo của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và nhân dân. Giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, đem lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho mọi người dân.

Sức vươn thành phố Buôn Ma Thuột.
Sức vươn thành phố Buôn Ma Thuột.

Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk nhận thức sâu sắc về tầm vóc ý nghĩa lịch sử trọng đại của các sự kiện chính trị vẻ vang này. Trên cơ sở đó tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, anh dũng kiên cường trong kháng chiến, cũng như bài học quý giá về những thành tựu to lớn sau hơn 30 năm đổi mới để làm tốt công tác xây dựng Đảng, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, hiệu quả quản trị và hành chính công; đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể theo hướng gần dân, hiểu dân, trọng dân, giải quyết kịp thời những nhu cầu bức thiết hợp lý, hợp pháp của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. Tập trung mọi nguồn lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, chống thất thu ngân sách; tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động thu hút đầu tư xúc tiến thương mại… nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2017.

Đắk Lắk


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.