Multimedia Đọc Báo in

Cám cảnh cha con cùng mắc bệnh thiếu máu huyết tán

08:02, 28/02/2017

Ông Đinh Xuân Lam (55 tuổi) ở thôn Xuân Hà 2, xã Ea Đăh, huyện Krông Năng bị thiếu máu huyết tán bẩm sinh, sau đó thêm bệnh u phổi, suy tim, suy tủy. Các con của ông cũng mắc bệnh giống bố khiến cuộc sống gia đình rất khó khăn.

Ông Lam và em Trường đều mắc bệnh thiếu máu huyết tán.
Ông Lam và em Trường đều mắc bệnh thiếu máu huyết tán.

 Cụ thể, cả 4 người con đều bị bệnh thiếu máu, 2 người đã mất, cô con gái đầu đã lập gia đình, còn em Đinh Ngọc Trường, học lớp 10A3 trường THPT Tôn Đức Thắng cũng đang từng ngày sống nhờ vào giọt máu nhân đạo. Bà Đinh Thị Hoa (52 tuổi) vợ ông Lam cho hay, trước kia ông chỉ bị bệnh thiếu máu, người hay mệt mỏi nhưng vẫn phụ vợ các công việc nhẹ nhàng. Nhưng 10 năm nay, ông bị thêm bệnh u phổi, suy tim, suy tủy, liệt nửa người phải nằm một chỗ. Bà vay tiền khắp nơi để đưa ông đi TP. Hồ Chí Minh chữa trị, nhưng bệnh tình không thuyên giảm do đã sang giai đoạn cuối. Hết tiền, bà xin đưa ông về nhà. Mọi gánh nặng kinh tế, chăm sóc chồng con đều dồn lên vai bà Hoa. Gia đình ông bà thuộc hộ nghèo nhiều năm, nhà chỉ có 3 sào đất trồng cà phê. Hằng ngày, ai thuê gì, bà Hoa làm nấy để kiếm tiền đưa chồng và con đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk truyền máu mỗi tháng một lần để kéo dài sự sống.

Hiện gia cảnh ông Lam rất khó khăn, cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Đinh Thị Hoa, thôn Xuân Hà 2, xã Ea Đăh, huyện Krông Năng, điện thoại: 01695141044.

Huỳnh Thủy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.