Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu: “Chìa khóa” hoàn thành các nhiệm vụ

08:04, 24/05/2022

Tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, bản lĩnh chính trị, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, nhất là phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh là yếu tố căn cốt, là “chìa khóa” để hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra.

Dấu ấn của cấp ủy

Trong gần 3 năm qua, dù chịu tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19 và những diễn biến khó lường của tình hình thế giới nhưng với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh năng lượng, bình ổn thị trường xăng dầu, không để đứt gãy chuỗi cung ứng ở hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Đại diện Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên ủng hộ kinh phí xây dựng nhà Tình thương cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Đồng chí Phan Quốc Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên cho biết, Đảng bộ hiện có 8 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với tổng số 145 đảng viên. Hằng tháng, Đảng ủy Công ty đều tổ chức sinh hoạt định kỳ để triển khai các văn bản, xây dựng nghị quyết hằng tháng và nghị quyết chuyên đề gắn với tình hình sản xuất, kinh doanh của từng chi bộ, bộ phận. Bên cạnh đó, Đảng ủy phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành trực tiếp tham gia sinh hoạt với các chi bộ nhằm nắm bắt tình hình, chỉ đạo sát các mặt công tác. Nhờ vậy, đã phát huy được quy chế dân chủ cơ sở, sự đoàn kết, đồng lòng xây dựng doanh nghiệp vững mạnh.

Với phương châm “chữ tín đặt lên hàng đầu”, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ, bộ phận nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng, đề xuất mở rộng, phát triển cơ sở kinh doanh với 77 cửa hàng xăng dầu và 1 cửa hàng kinh doanh tổng hợp trên địa bàn hai tỉnh; xây dựng quy trình bán hàng 5 bước, bảo đảm bán hàng chất lượng, đủ số lượng, không để xảy ra gian lận. Trong thời gian cao điểm dịch bệnh COVID-19, nhiều nhân viên của công ty bị nhiễm bệnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã chủ động điều phối nhân lực, nhiều nhân viên văn phòng ra hỗ trợ tại các cửa hàng, không để đứt gãy việc cung ứng xăng dầu. Thời gian mặt hàng xăng dầu khan hiếm, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty chủ trương nhờ công ty ở các tỉnh bạn hỗ trợ, bảo đảm nguồn cung cho người dân. Cùng với tăng trưởng sản xuất, kinh doanh, bảo đảm doanh thu, đời sống người lao động, đóng ngân sách khoảng 650 tỷ đồng/năm, Công ty còn chú trọng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng/năm.

Chủ động, linh hoạt trong cách làm

Không chỉ tại Đảng bộ Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên, các tổ chức cơ sở đảng của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối đều linh hoạt, chủ động, phát huy vai trò tiên phong, nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ. Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung chỉ đạo cải cách thủ tục trong công tác xúc tiến đầu tư, giải quyết các thủ tục đầu tư cho doanh nghiệp như: cải cách hành chính rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục đầu tư kinh doanh; hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp; triển khai các hoạt động đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động xúc tiến đầu tư, danh mục dự án có sử dụng đất; tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư với quy mô quốc gia... Nhờ vậy, từ năm 2015 đã thu hút được trên 310 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 30.880 tỷ đồng.

Cán bộ Cục Thuế tỉnh hướng dẫn người dân kê khai, nộp thuế điện tử.
 

Những quyết sách đúng, trúng của từng tổ chức cơ sở đảng, phát huy vai trò nêu gương của cấp ủy, người đứng đầu, bảo đảm thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã “kích hoạt” năng lực đổi mới, sáng tạo, tận tụy, hết mình vì công việc, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra”.

 
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Nguyễn Đình Hoàng

Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng với các giải pháp cụ thể. Phát huy vai trò nêu gương, Văn phòng Cục Thuế và các chi cục đã tổ chức cho công chức quẹt vân tay chấm công nhằm xây dựng thói quen đi làm đúng giờ; xây dựng nhật ký công tác và báo cáo kết quả giải quyết công việc trong ngày, tránh tình trạng nói không đi đôi với làm. Lãnh đạo các phòng báo cáo kết quả công tác trong tuần và xây dựng nhiệm vụ, giao việc cụ thể cho từng công chức trong tuần tiếp theo. Để tạo thuận lợi cho người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh tổ chức “Tuần lễ lắng nghe và giải quyết ý kiến người nộp thuế”, Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính..., góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Đình Hoàng, căn cứ chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, tổ chức đảng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc đã phối hợp với thủ trưởng, người đứng đầu đề ra nghị quyết sát, đúng, phù hợp, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu. Các tổ chức đảng khối kinh tế tập trung xây dựng nghị quyết, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển thương mại – dịch vụ, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, thu hút các nguồn lực, tăng cường quản lý, thu ngân sách trên địa bàn... Các tổ chức đảng khối văn hóa – xã hội đã tập trung lãnh đạo, triển khai hiệu quả việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo, khám chữa bệnh, phòng, chống dịch bệnh, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân, bảo đảm công tác an sinh xã hội. Các tổ chức đảng khối nội chính, nội vụ chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, sửa đổi lề lối làm việc, xử phạt vi phạm hành chính, phòng, chống tham nhũng...

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.