Multimedia Đọc Báo in

Hai cựu lãnh đạo huyện Buôn Đôn bị đề nghị xử lý trách nhiệm

10:47, 05/10/2022

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị vừa chỉ đạo tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với cá nhân có hành vi vi phạm xảy ra tại UBND huyện Buôn Đôn theo kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh.

Theo đó, thống nhất tổ chức kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Như Bút, nguyên Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn nhiệm kỳ 2016 - 2021 và ông Dương Văn Xanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn nhiệm kỳ 2016 - 2021 về những khuyết điểm, sai phạm theo Kết luận thanh tra số 10, ngày 23/8/2022 của Thanh tra tỉnh liên quan đến UBND huyện Buôn Đôn.

UBND tỉnh yêu cầu ông Nguyễn Như Bút và ông Dương Văn Xanh làm bản tự kiểm điểm về những nội dung sai phạm, khuyết điểm và tự nhận hình thức xử lý đối với các khuyết điểm, sai phạm liên quan.

Trụ sở UBND huyện Buôn Đôn.
Trụ sở UBND huyện Buôn Đôn.

Ngoài hai nguyên lãnh đạo trên, UBND tỉnh cũng yêu cầu ông Y Si Thắt Ksơr, quyền Chủ tịch UBND huyện từ ngày 1/10 đến 8/12/2020 báo cáo cụ thể về việc có thực hiện nhiệm vụ liên quan đến khuyết điểm, sai phạm đã được nêu tại Kết luận thanh tra số 10 hay không. Trong trường hợp có liên quan thì thực hiện kiểm điểm như các cá nhân nêu trên.

Trước đó, Thanh tra tỉnh đã ban hành kết luận liên quan đến nhiều sai phạm về việc thực hiện pháp luật về tranh tra, tiếp công dân, phòng chống tham nhũng; thực hiện chính sách pháp luật trong quản lý tài chính ngân sách, quản lý đầu tư xây dựng, quản lý sử dụng đất đai tại UBND huyện Buôn Đôn giai đoạn 2019-2020.

Thanh tra tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn chỉ đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch phối hợp với các phòng, ban thu hồi và nộp lại các khoản tiền sai phạm với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Bảo Minh


Ý kiến bạn đọc