Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hội Cựu chiến binh huyện Cư M’gar lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017

21:43, 12/08/2012

Hội Cựu chiến binh huyện Cư M’gar tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Lãnh đạo Huyện ủy Cư M’gar trao Giấy khen cho các tập thể,  cá nhân có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo Huyện ủy Cư M’gar trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ 2007-2011, lực lượng cựu chiến binh trên địa bàn huyện luôn nêu cao tinh thần cách mạng, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết dân tộc. Trong 5 năm đã có 116 hội viên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng; phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, các tệ nạn xã hội; làm tốt công tác tuyên truyền vận động thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự (trong 5 năm đã động viên 1.001 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự (trong đó có 169 thanh niên là con cựu chiến binh), đón nhận 643 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương). Bên cạnh đó, Hội còn đẩy mạnh phong trào cựu chiến binh đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo nhanh và bền vững, đa dạng hóa các hoạt động tình nghĩa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng mở được 31 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, với 1.088 lượt hội viên tham gia; 14 lớp tập huấn nâng cao kiến thức vay vốn với 39 lượt cán bộ tham gia; ký ủy thác với các ngân hàng cho hội viên vay 37 tỷ đồng tạo được 1.502 việc làm mới và 1.122 việc làm thêm cho hội viên. Hội cũng đã xây dựng quỹ giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, quỹ đồng đội, giúp nhau được 30 nghìn ngày công lao động; giúp nhau về cây, con giống, với số tiền 5 tỷ 345 triệu đồng; xây dựng quỹ hội được 2,9 tỷ đồng để cho hội viên vay với lãi suất thấp hoặc không tính lãi; xóa được 60 căn nhà tạm cho hội viên; xóa được 127 hộ nghèo. Song song với các hoạt động trên, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Cựu chiến binh huyện Cư M’gar còn vận động hội viên, thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Cùng với các hoạt động trên, hội còn tích cực tham gia xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đến nay có 98,3% thôn, buôn, tổ dân phố có chi hội; kết nạp được 1.151 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 3.259 hội viên. Hội đã phối hợp với các ngành có liên quan làm tốt công tác chế độ chính sách cho cựu chiến binh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cựu chiến binh.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội khóa V, nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 22 thành viên. Ông Nguyễn Công Khương được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Cư M’gar, khóa V, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Công Phong


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.