Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Krông Bông năm 2014

10:34, 24/12/2014
Nhằm kịp thời động viên, biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngày 23-12, UBND huyện Krông Bông tổ chức gặp mặt 52 già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Huyện Krông Bông hiện có 24 dân tộc thiểu số, với 37.873 nhân khẩu, chiếm 38,9% dân số toàn huyện. Trong năm 2014, huyện Krông Bông tiếp tục quan tâm, đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng điện, đường, trường trạm, các công trình phúc lợi xã hội, hỗ trợ cây giống, vật nuôi cho đồng bào dân tộc thiểu số để phát triển sản xuất, ổn định khu dân cư; thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia cũng như các chính sách về đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở các thôn, buôn khó khăn… Qua đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số trong huyện. Trong năm 2014, đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Krông Bông luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, thực sự là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Nhân dịp này, UBND huyện Krông Bông đã biểu dương và trao quà tặng các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham dự buổi gặp mặt.

Phan Tuân


Ý kiến bạn đọc