Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn Krông Kmar đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng

16:16, 20/01/2015
Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy về lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2014, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Krông Kmar (Krông Bông) đã tập trung tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng.
 
Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và cấp ủy các cấp đều được triển khai quán triệt đến chi bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ. Do đó, mọi đảng viên trong Đảng bộ đều nắm bắt và luôn giữ vững lập trường tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sạch lành mạnh.

Đảng bộ thị trấn hiện có tổng số 186 đảng viên, có 13 chi bộ trực thuộc (trong đó: 8 chi bộ tổ dân phố; 3 chi bộ trường học; 1 chi bộ quân sự và 1 chi bộ công an); kết quả đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên năm 2014: có 13/13 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh (trong đó: 4 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu); có 176/176 đảng viên tham dự phân loại và 100% đảng viên được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ (trong đó: 125 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 19 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ); Đảng bộ thị trấn được Huyện ủy Krông Bông công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2014.

Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ quan tâm. Trong năm 2014 đã kết nạp được 7 đảng viên, đạt 116% chỉ tiêu Huyện ủy giao. Đến nay 100% thôn, buôn trong thị trấn đã có chi bộ, nội dung sinh hoạt chi bộ, đội ngũ đảng viên từng bước được nâng lên cả về chất lượng và hiệu quả, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo ở khu dân cư. Ban Thường vụ Đảng ủy đã lãnh đạo và thực hiện tốt việc rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2010-2015 và chuẩn bị tốt nhân sự cấp ủy thị trấn nhiệm kỳ 2015-2020 bảo đảm theo tiêu chuẩn, cơ cấu quy định. Lãnh đạo và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã tiến hành kiểm tra 1 chi bộ về thu, nộp và sử dụng đảng phí; giám sát 1 chi bộ về thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức kiểm tra 80/165 lượt đảng viên chấp hành bảo đảm theo quy trình và đạt 100% kế hoạch đề ra. Qua kiểm tra các đảng viên được kiểm tra đều chấp hành tốt, không có đảng viên nào vi phạm đến mức phải xử lý. Đã tổ chức kiểm tra 1 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thực hiện đúng quy trình kiểm tra và đã có kết luận kiểm điểm rút kinh nghiệm, không thi hành kỷ luật đối với trường hợp này.

Bên cạnh những kết quả đạt được còn tồn tại những hạn chế cần khắc phục: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng ở một số tổ chức đảng chưa được thường xuyên và hiệu quả. Công tác quản lý, cập nhật hồ sơ đảng viên nhìn chung còn chậm. Công tác phát triển đảng viên chưa đều giữa các chi bộ, một số chi bộ tổ dân phố cả năm chưa kết nạp được đảng viên nào, tỷ lệ đảng viên là người dân tộc thiểu số còn ít so với tỷ lệ dân cư. Chất lượng sinh hoạt ở một số chi bộ còn hạn chế.

Để tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết của Đảng ủy đã đề ra, trong năm 2015 các tổ chức đảng ở thị trấn Krông Kmar tập trung phấn đấu thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu: Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nâng cao bản lĩnh chính trị, luôn nói, làm và thực hiện theo đúng quan điểm, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đưa việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh thành nội dung thường xuyên, là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hành động tự giác trong mọi hoạt động các cấp, các ngành, địa phương, của cơ quan và của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân, tạo thành các phong trào thi đua yêu nước có hiệu quả thiết thực tại địa phương. Tập trung xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên; không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra giám sát trong Đảng, chất lượng sinh hoạt chi bộ để từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, xây dựng tổ chức đảng thật sự trong sạch vững mạnh. Thực hiện tốt công tác quản lý, cập nhật thông tin hồ sơ đảng viên kịp thời có hiệu quả. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc tiến tới Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2015 – 2020 thành công tốt đẹp…

Nguyễn Phú Lập

(Ban Tổ chức Tỉnh ủy)


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia