Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020

20:08, 26/03/2015

Ngày 26-3, Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

th
Các đại biểu tham dự đại hội

Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh hiện có 7 chi bộ trực thuộc với 48 đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ nhà trường đã thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng đúng theo Quyết định 184-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Công tác quản lý dạy và học của giảng viên, viên chức, được tăng cường, chất lượng giảng dạy không ngừng được nâng cao.

th
Đồng chí Y Vinh Tơr, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Trong 5 năm qua, Trường đã đào tạo được 52 lớp với 3.871 học viên các lớp cao cấp và đại học; 59 lớp bồi dưỡng các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh với 7.168 học viên (tăng 14 lớp so với năm 2010). Nhà trường đã triển khai hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học với 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, 5 đề tài cấp trường và 4 đề tài cấp khoa.

th
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ  Trường Chính trị tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ quan trọng, nhà trường luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và học viên; đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 về  "Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và kiểm điểm phê bình, tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Công tác phát triển đảng viên mới được triển khai hiệu quả, đã kết nạp được 12 đảng viên đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Nhiều năm liền Đảng bộ nhà trường đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

th
Đồng chí Y Vinh Tơr, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tặng hoa lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh nhân dịp đại hội

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ nguyên nhân những hạn chế trong nhiệm kỳ qua; góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng, dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh; thảo luận và biểu quyết thông qua các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, Đảng bộ phấn đấu trong nhiệm kỳ tới có 100% đảng viên và quần chúng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường, 100% cán bộ, đảng viên thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Phấn đấu hằng năm đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Xây dựng đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020 có 80% giảng viên có trình độ thạc sĩ.

Đại hội đã bầu 9 đồng chí tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ và 3 đồng chí tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Đinh Khắc Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy.

                                                                                                                                         Hồng Chuyên
       
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.