Multimedia Đọc Báo in

Ban Pháp chế - HĐND tỉnh làm việc với Chi cục Thi hành án dân sự huyện Krông Năng

17:09, 24/04/2015

Ngày 22- 4, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế - HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) huyện Krông Năng về “công tác thi hành các việc dân sự chuyển kỳ sau; việc thu, nộp, quản lý và sử dụng nguồn tài chính phục vụ thi hành, cưỡng chế các việc dân sự”.

Quang
Quang cảnh buổi làm việc.

Kết quả giám sát cho thấy, trong 3 năm từ 2012 đến 2014, Chi cục THADS huyện Krông Năng đã thụ lý, giải quyết hơn 900 vụ việc dân sự chuyển kỳ sau, trong đó năm 2012 có 338 vụ việc, năm 2013 có 302 vụ việc giảm 36 vụ, năm 2014 có 263 vụ việc giảm 39 vụ. Trong năm 2014 có 114 vụ việc chưa có điều kiện giải quyết với giá trị tiền hơn 6 tỷ đồng.

Đối với việc thu, nộp, quản lý và sử dụng nguồn tài chính thi hành, cưỡng chế các vụ việc dân sự trên địa bàn, trong 3 năm qua, đơn vị đã thu phí THADS được hơn 800 triệu đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 270 triệu đồng. Công tác thu, chi quản lý tài chính về kinh phí tổ chức cưỡng chế thi hành án được đơn vị sử dụng và quản lý chặt chẽ theo đúng Thông tư 184/2011 TTLT-BTC-BTP ngày 19-11-2011 của liên Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp.

nb

Ông Nguyễn Văn Hải, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Krông Năng báo cáo kết quả của đơn vị xung quanh các nội dung được giám sát 

Qua giám sát cho thấy, công tác THADS tại huyện Krông Năng gặp nhiều khó khăn như: Trình độ, ý thức chấp hành pháp luật về thi hành án dân sự của đương sự còn nhiều hạn chế; nhiều vụ việc phức tạp về tranh chấp đất đai có chiều hướng gia tăng; đội ngũ cán bộ mỏng, trình độ không đồng đều, một số chấp hành viên còn ngại va chạm, chưa kiên quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế đối với những vụ việc phức tạp... Những khó khăn, thách thức trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ chính trị của Chi cục THADS huyện Krông Năng.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Phó Ban Pháp chế cho biết qua giám sát cho thấy trong thời gian qua số lượng các vụ việc phải thi hành án dân sự trên địa bàn huyện Krông Năng là rất lớn nhưng đơn vị đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đoàn giám sát cũng đã đề nghị đơn vị nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý của các thành viên trong Đoàn. Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Ban Pháp chế yêu cầu đơn vị tăng cường công tác chỉ đạo, rà soát lại các án tồn đọng chuyển kỳ sau; tăng cường công tác phối hợp trong thi hành án và đẩy mạnh công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo THADS huyện Krông Năng trong giải quyết các vụ việc dân sự có tính chất phức tạp.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.