Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015

19:21, 17/07/2015

Ngày 17-7, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015; sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2015.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng bộ Khối đã được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt được nhiều kết quả quan trọng: Các nhiệm vụ của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng được Điều lệ Đảng quy định đều được tiến hành khá đồng bộ, bảo đảm các nguyên tác, thủ tục, đúng quy trình và có nhiều đổi mới trong phương pháp cách làm, góp phần xây dựng, đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ quan, đơn vị.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở đảng đã tiến hành kiểm tra được 385 tổ chức, 8.343 lượt đảng viên chấp hành. Qua kiểm tra kết luận 384/385 tổ chức chấp hành tốt nội dung được kiểm tra, 1 tổ chức có vi phạm nhưng chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật; 8.338/8.343 lượt đảng viên chấp hành tốt nội dung được kiểm tra, 5 trường hợp có vi phạm, 1 trường hợp phải thi hành kỷ luật, đã thi hành kỷ luật 1 trường hợp. Về thực hiện nhiệm vụ giám sát: Đã tiến hành giám sát chuyên đề được 213 tổ chức, 199 đảng viên; đồng thời thực hiện tốt việc giám sát thường xuyên đối với tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên (kể cả cấp ủy viên cùng cấp), cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý. Về công tác giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng của cấp ủy các cấp, nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ có 43 đảng viên bị thi hành kỷ luật; trong đó có 3 trường hợp đảng viên khiếu nại quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra cả về hình thức và nội dung. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thành lập đoàn giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng và tiến hành xem xét giải quyết theo quy trình, đúng thẩm quyền; đã giải quyết xong 2 trường hợp (chuẩn y hình thức kỷ luật đối với cả 2 trường hợp), còn 1 trường hợp Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đang giải quyết.

Ủy ban Kiểm tra hai cấp của của Đảng bộ Khối luôn chủ động, tham mưu giúp cấp ủy xây dựng, đôn đốc và tổ chức thực hiện tốt các kế hoạch kiểm tra, giám sát hằng năm; hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Điều lệ Đảng quy định và các nhiệm vụ khác do cấp ủy giao. Công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm được các cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra hai cấp trong Đảng bộ Khối quan tâm, phát hiện, kiểm tra kịp thời. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Khối có 1 tổ chức vi phạm phải áp dụng hình thức kỷ luật; tổng số đảng viên trong Đảng bộ được phát hiện và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm là 39 trường hợp, qua kiểm tra kết luận có vi phạm 39/39 trường hợp (phải thi hành kỷ luật 34 trường hợp). Song song đó, Ủy ban Kiểm tra hai cấp đã giám sát chuyên đề được 30 tổ chức đảng, 16 đảng viên…

Hội nghị cũng đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ Khối 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2015.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.