Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh hội tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Năng

17:15, 11/12/2015

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 11-12, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri tại thị trấn huyện Krông Năng.

sd

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđohphát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đoàn công tác thông báo kết quả của Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIII; kết quả Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VIII, các cử tri đã phản ánh nhiều ý kiến thắc mắc kiến nghị đến các cấp, các ngành đề nghị xem xét giải quyết.

dv

Đông đảo cử tri thị trấn Krông Năng tham dự buổi tiếp xúc

 Nhiều cử tri thắc mắc về nguồn phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, buôn, tổ dân phố và sinh hoạt phí đối với một số chức danh cán bộ cơ sở theo Nghị quyết Số 146/2014/NQ-HĐND của HĐND tỉnh ngày 13-12-2014 đã có hiệu lực từ đầu năm 2015, song đến nay vẫn chưa có ai được nhận. Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn còn chưa đáp ứng được nhu cầu của địa phương, việc vận dụng nghề đã học vào đời sống còn khó khăn. Một số tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện bị xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay nhưng chưa được tu sửa, nâng cấp. Cần quan tâm rà soát chặt chẽ đối tượng người có công để giải quyết các chính sách một cách thỏa đáng, kịp thời, đúng đối tượng. Những vấn đề "nóng' đang được cử tri thị trấn Krông Năng quan tâm là tình trạng thu hoạch cà phê xanh, sấy cà phê gây ảnh hưởng đến môi trường diễn ra nhiều năm. Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Năng đang quá tải và thiếu nước sinh hoạt. …

 tri tổ dân phố 3, thị trấn Krông Năng nêu ý kiến kiến nghị với đoàn công tác
Cử tri tổ dân phố 3, thị trấn Krông Năng nêu ý kiến kiến nghị với đoàn công tác

Những ý kiến phản ánh và kiến nghị của cử tri đã được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương giải trình theo đúng thẩm quyền. Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Đoàn tiếp tục ghi nhận và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng bộ, ngành Trung ương và tỉnh có phương hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc