Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Cư M'gar tổ chức đối thoại với nhân dân

23:35, 10/03/2017
Ngày 10-3, Huyện ủy Cư M’gar đã tổ chức đối thoại với nhân dân trên địa bàn xã Cuôr Đăng.
 
Tham dự buổi đối thoại có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Y Thék Niê; Phó Bí thư Huyện ủy Lê Nam Cao và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.
 
Tại buổi đối thoại, đã có 13 ý kiến của nhân dân liên quan đến những nội dung như: một số vướng mắc trong công tác xây dựng nông thôn mới; tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường đang diễn ra nghiêm trọng; bài toán giải quyết công ăn việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; quá trình giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách còn mất nhiều thời gian... 
 

Quang cảnh buổi đối thoại.

 
Thay mặt Huyện ủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Y Thék Niê đã giải đáp, làm rõ những ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Đối với những vướng mắc trong công tác xây dựng nông thôn mới ở các buôn còn nhiều khó khăn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Y Thék Niê cho rằng địa phương cần phải xây dựng một lộ trình phù hợp để cùng sự hỗ trợ của nhà nước mà phát huy nội lực trong nhân dân, theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” nhằm hoàn thành theo đúng kế hoạch. Về việc giải quyết tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường thì các chế tài xử phạt trong lĩnh vực này rất rõ ràng, các ban, ngành, đoàn thể cần phát huy tinh thần trách nhiệm, giám sát chặt chẽ những cá nhân, tổ chức vi phạm, kịp thời phản ánh với chính quyền địa phương có biện pháp xử lý dứt điểm.  
 

Lãnh đạo Huyện ủy lắng nghe ý kiến của nhân dân.

 
Liên quan đến tình trạng sinh viên sau khi ra trường rất khó khăn trong tìm kiếm việc làm, ông Y Thék Niê cho biết, trong bối cảnh địa phương đang thực hiện tinh giản biên chế, các sinh viên khó tìm được việc làm trong các cơ quan hành chính nhà nước, để giải quyết bài toán này, Huyện ủy đã trực tiếp liên hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn, đề nghị doanh nghiệp tạo cơ hội cho con em địa phương vào làm việc, ngoài ra những lao động có nhu cầu xuất khẩu lao động thì liên hệ với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội để được hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục….
 
Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của các phòng, ban, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Y Thék Niê chỉ đạo giải đáp, làm rõ ngay tại buổi đối thoại.
 
Đăng Triều 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.