Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm việc tại tỉnh Đắk Lắk

17:18, 21/08/2017

Ngày 21-8, Đoàn công tác của Ủy ban Tư pháp Quốc hội do đồng chí Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Đắk Lắk nhằm khảo sát tình hình chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác phòng chống tham nhũng; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án trong 7 tháng năm 2017.

Tiếp và làm việc với Đoàn, có các đồng chí: Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Vĩnh Cảnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

f

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Văn Pha phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với Đoàn công tác, UBND tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành trong tỉnh đã triển khai 218 cuộc thanh tra hành chính và 929 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua đó, đã phát hiện sai phạm về kinh tế với tổng số tiền 23,446 tỷ đồng; kiến nghị xử lý hành chính 10 tập thể và 16 cá nhân. Về thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, ngành chức năng đã ban hành 1.983 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 11,773 tỷ đồng, tước 380 giấy phép lái xe, đình chỉ thi công 15 công trình. Đến nay đã thu hồi nộp ngân sách trên 7 tỷ đồng, số còn lại đang tiếp tục thu hồi. Thông qua công tác thanh tra, kiểm tra, chưa phát hiện vụ, việc/đối tượng nào có dấu hiệu tham nhũng… Về công tác xét xử, Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh đã thực hiện đúng các quy định của pháp luật. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bày tỏ về những khó khăn, vướng mắc, bất cập của tỉnh liên quan đến công tác thực hiện chức năng nhiệm vụ như: Việc công khai, minh bạch trong hoạt động của một số cơ quan, tổ chức, đơn vị, cũng như minh bạch tài sản, thu nhập cá nhân còn mang tính hình thức nên khó thực hiện các giải pháp phòng, chống tham nhũng; việc tinh giản biên chế đối với các cơ quan thi hành án dân sự trong tỉnh làm cho hệ thống nhân sự mỏng, công việc quá tải; cơ sở vật chất và trụ sở làm việc của Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh đang bị xuống cấp nghiêm trọng, thiếu phòng làm việc, không đáp ứng yêu cầu của công tác…

g
Ông Nguyễn Thịnh Phát, Phó Chánh Thanh tra tỉnh báo cáo về công tác thanh tra của tỉnh 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Pha ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà tỉnh Đắk Lắk đạt được. Đồng chí đề nghị thời gian tới, tỉnh cần tăng cường chỉ đạo, triển khai các giải pháp đồng bộ về phòng, chống tội phạm, phòng chống tham nhũng lồng ghép với việc giữ gìn an ninh chính trị, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chú trọng phòng ngừa; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm; nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử… Đoàn cũng ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị của tỉnh để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian tới.

Lê Thành

 

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.