Multimedia Đọc Báo in

Cử tri Đồn biên phòng Yok Đôn bầu cử sớm

10:39, 22/05/2021

Sáng 22-5, tại Khu vực bỏ phiếu số 12, thuộc Đơn vị bầu cử số 1, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn), cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Yok Đôn đã bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sớm để tập trung cho nhiệm vụ chính trị trung tâm, bảo vệ biên giới cũng như phối hợp phục vụ công tác bầu cử tại địa bàn do đơn vị quản lý.

Kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại đơn vị có đồng chí H’Kim Hoa Byă, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh.

 

Cử tri đọc tiểu sử các ứng viên lần cuối trước khi quyết định bỏ phiếu
Cử tri đọc tiểu sử các ứng viên lần cuối trước khi quyết định bỏ phiếu.

 

Đúng 7 giờ 30 sáng, tất cả cử tri của Đồn biên phòng Yok Đôn đã có mặt đông đủ tại khu vực bầu cử, chờ đến lượt bỏ phiếu, bầu ra những người có đức, có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Lần đầu tiên được tham gia sự kiện trọng đại của đất nước, lại ở ngay tại trên biên giới thiêng liêng của Tổ quốc nên Binh nhất Nguyễn Cao Huy Hoàng có tâm trạng rất háo hức, chờ đợi. “Qua các buổi sinh hoạt chính trị, tìm hiểu về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tôi ý thức rất rõ quyền, nghĩa vụ của mình đối với công tác này. Chính vì vậy tôi đã đọc, phân tích rất kỹ tiểu sử, quá trình công tác, năng lực của từng ứng cử viên để đưa ra quyết định sáng suốt nhất, bầu chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng với niềm kỳ vọng của cử tri”, Nguyễn Cao Huy Hoàng cho biết.

 

Cử tri tại Đồn biên phòng Yok Đôn bỏ phiếu.
Cử tri tại Đồn biên phòng Yok Đôn bỏ phiếu.

 

Trong khi đó cầm trên tay lá phiếu cử tri, đã đánh dấu những ứng viên mình chọn, Thiếu tá Đỗ Văn Toàn, Đồn trưởng Đồn biên phòng Yok Đôn gửi gắm, nhắn nhủ đến các đại biểu: “Tôi hy vọng những đại biểu đắc cử lần này sẽ xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri, trong đó có tôi, luôn hoàn tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân”.

Trước đó toàn bộ cử tri trong đơn vị đã được nghe Tổ bầu cử phổ biến nội dung, nguyên tắc, thể lệ bầu cử để đảm bảo phiếu mình bầu chọn hợp lệ. Ngày hội toàn dân ở Đồn biên phòng Yok Đôn thêm phần long trọng khi đơn vị đã đầu tư, trang trí khánh tiết, treo pa - nô, cờ hoa cổ động tuyên truyền rực rỡ từ ngoài cổng đồn cũng như tại khu vực bỏ phiếu.

Đến 8 giờ 30, 100% cử tri ở đơn vị kết thúc bầu cử; riêng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 cũng được thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân khi Tổ bầu cử đưa thùng phiếu phụ đến địa điểm làm nhiệm vụ để tiến hành bỏ phiếu.

 

Cử tri tại chốt làm nhiệm vụ bỏ phiếu.
Cử tri tại chốt chốt trực kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 bỏ phiếu.

 

Có mặt kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại đây, đồng chí H’Kim Hoa Byă, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đánh giá công tác bầu cử tại Đồn được diễn ra nhanh gọn, đúng quy trình, thủ tục và đảm bảo đảm bảo các yêu cầu chống dịch COVID-19.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.