Multimedia Đọc Báo in

Thư kêu gọi

08:17, 21/11/2011

Kính gửi: Các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo – từ thiện, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các đơn vị lực lượng vũ trang, các hộ gia đình và cá nhân đang sinh sống và làm việc trong và ngoài tỉnh.

Thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động từ ngày 17-10-2000, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh 10 năm qua đã vận động các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh được trên 60 tỷ đồng. Từ số tiền này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban vận động “Ngày vì người nghèo” của tỉnh đã hỗ trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh xây dựng nhà Đại đoàn kết và sửa chữa nhà dột nát, tạm bợ được trên 2.700 nhà; thực hiện Quyết định 167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở là 14.033 nhà; cứu đói giáp hạt 2 tỷ đồng; hỗ trợ vật tư, cây, con giống phục vụ sản xuất trên 3 tỷ đồng, góp phần làm giảm đáng kể tỷ lệ đói nghèo của tỉnh. Tuy nhiên, số hộ nghèo của tỉnh ta hiện nay vẫn còn nhiều. Để tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, chia sẻ khó khăn và tự nguyện đóng góp giúp đỡ người nghèo là tình cảm, là đạo lý của mỗi người Việt Nam, là trách nhiệm của toàn xã hội, là chương trình hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể,… nhằm góp phần cùng Nhà nước thực hiện có hiệu quả chương trình “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Với ý nghĩa sâu sắc ấy, Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam – Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thiết tha kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo từ thiện, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, các đơn vị lực lượng vũ trang, các hộ gia đình và cá nhân đang sinh sống và làm việc trong và ngoài tỉnh hãy bớt một phần chi tiêu; mỗi cán bộ, công nhân, viên chức Nhà nước, cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang hãy tiết kiệm khoảng một ngày lương của mình để góp phần giúp đỡ người nghèo có điều kiện vượt qua khó khăn, thiếu thốn, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần xây dựng quê hương Dak Lak ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Mọi sự đóng góp xin gửi về cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Dak Lak, số 5A đường Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột) hoặc chuyển vào Tài khoản: 946-05-80-00023; Mã số: 9035936 Kho bạc Nhà nước tỉnh Dak Lak.

Xin chân thành cảm ơn!

TỈNH ỦY-UBND-ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM – HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH DAK LAK

Ý kiến bạn đọc