Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Drak: Tập trung xây dựng các Chi bộ quân sự có năng lực lãnh đạo toàn diện

20:10, 13/05/2014
Đảng bộ huyện M’Drak vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn số 35-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Tổ chức và hoạt động của Chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn”.

Trong những năm qua, bên cạnh việc chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn tổ chức quán triệt Hướng dẫn số 35-HD/BTCTW đến cán bộ đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy M’Drak đã chỉ đạo Đảng ủy Quân sự huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện theo hướng dân chủ, sát với thực tế, có chủ trương và giải pháp thiết thực. Đến nay, huyện M’Drak đã thành lập được 13/13 Chi bộ quân sự xã, thị trấn; trong đó xây dựng được 3 Chi bộ có cấp ủy. Các Chi bộ quân sự đã lãnh đạo các Ban Chỉ huy quân sự xã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự ở địa phương; xây dựng đơn vị dân quân cơ động, dân quân thường trực  vững mạnh. Toàn huyện cũng đã xây dựng được 13/13 trung đội dân quân cơ động và 2 tiểu đội dân quân thường trực (tại xã Krông Jing và Cư M’ta). Công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ luôn được bảo đảm; trong 5 năm qua toàn huyện có 655 thanh niên nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng tuyển quân ngày càng được nâng cao.

Công tác phát triển Đảng tại các Chi bộ quân sự luôn được chú trọng, từ năm 2009 đến nay các Chi bộ đã kết nạp 38 đảng viên, đồng thời phối hợp với các Chi bộ thôn, buôn giới thiệu và kết nạp 20 đảng viên trong lực lượng dân quân tại chỗ và 18 đảng viên trong lực lượng dự bị động viên, đến nay tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân là 134/1.262 đồng chí, đạt 10,62%.

Tại hội nghị, các đại biểu đã bàn các nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện Hướng dẫn số 35-HD/BTCTW của Ban tổ chức Trung ương trong thời gian tới. Theo đó, tập trung xây dựng các Chi bộ quân sự vững mạnh về chính trị tư tưởng, có năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu cao; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, làm nòng cốt thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Văn Phong


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.