Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác pháp chế

11:31, 19/03/2015

Chiều ngày 18-3, Ban Pháp chế HĐND tỉnh phối hợp cùng Ban Pháp chế HĐND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác pháp chế.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Hiệp, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; ông Phạm Hát, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; ông Phạm Văn Bá, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên trong Ban Pháp chế của 2 đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm về các nội dung như công tác giám sát hoạt động của các cơ quan tư pháp cấp tỉnh, công tác giám sát hoạt động tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Trong những năm qua, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã chú trọng đến việc nâng cao chất lượng, phát huy hiệu lực, hiệu quả giám sát, chú trọng cải tiến phương thức, tập trung đi vào chiều sâu. Để có thêm những kinh nghiệm trong hoạt động giám sát, các cơ quan tư pháp cấp tỉnh, Ban Pháp chế tỉnh đã chủ động tổ chức các hội nghị trao đổi kinh nghiệm giữa Ban Pháp chế tỉnh với 15 Ban Pháp chế của HĐND các huyện, thị xã, thành phố định kỳ 2 lần/năm. Sau các đợt giám sát, Ban Pháp chế tỉnh đều có báo cáo, nêu kiến nghị, đề xuất để các đơn vị, địa phương có biện pháp khắc phục.

hfhfgh
Ông Phạm Hát, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Đối với công tác giám sát việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại trên địa bàn, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trung bình hằng năm, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tiếp khoảng 3.000 lượt công dân với gần 2.500 vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Để thực hiện tốt công tác thẩm tra việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tại mỗi kỳ họp của HĐND tỉnh, Ban Pháp chế tỉnh thường xuyên khảo sát, nắm thông tin tại một số địa phương cũng như nghiên cứu các báo cáo liên quan, qua đó kịp thời ban hành các đề xuất, kiến nghị cũng như theo dõi việc tiếp thu, thực hiện các kiến nghị.

uiyu
Ông Phạm Văn Bá, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố Hồ Chí Minh phát biểu trao đổi kinh nghiệm.

Tại Hội nghị, các đại biểu Ban Pháp chế HĐND thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao hiệu quả từ hình thức, phương thức giám sát của Ban Pháp chế HĐND  tỉnh Dak Lak. Bằng sự chủ động, kiên trì và phối hợp tốt các cơ quan liên quan, công tác giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực ngày càng tạo niềm tin cho người dân vào các cơ quan dân cử.

 Duy Tiến    


Ý kiến bạn đọc