Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa VIII

18:50, 03/12/2015

Sau 2 ngày làm việc, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, chiều 3-12, Kỳ họp lần thứ 11, HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa VIII, nhiệm kỳ 2011- 2016 bế mạc, hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

Kỳ họp đã thông qua 23 nghị quyết, trong đó có 13 nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách năm 2016 và các cơ chế, chính sách quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết (Ảnh: Hoàng Gia)
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết  Ảnh: Hoàng Gia

Tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận để làm rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của năm 2015 như: tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách chưa đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra, kim ngạch xuất khẩu chưa cao, các khoản nợ xây dựng cơ bản còn lớn; hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền và một số sở, ngành chưa cao, độ che phủ rừng đạt thấp; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhưng thiếu bền vững, nguy cơ tái nghèo cao... Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã phát huy vai trò của mình, dân chủ, thẳng thắn, trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, đi vào trọng tâm, đưa ra được những giải pháp phù hợp với thực tế. Nội dung chất vấn, trả lời chất vấn tập trung vào các vấn đề về thu hút nguồn lực đầu tư cho tỉnh, các giải pháp tăng thu nguồn ngân sách địa phương; nợ đọng xây dựng cơ bản; cải cách hành chính; công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch, đất đai, môi trường; nâng cao chất lượng giáo dục, y tế và tập trung hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu ý kiến tại Kỳ họp (Ảnh: Hoàng Gia)
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015  Ảnh: Hoàng Gia

Cũng tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu miễn nhiệm, bầu bổ sung một số chức danh trong HĐND, UBND tỉnh khoá VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII Y Biêr Niê phát biểu bế mạc Kỳ họp (Ảnh: Hoàng Gia)
Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII Y Biêr Niê phát biểu bế mạc Kỳ họp  Ảnh: Hoàng Gia

Để các nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống, phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII Y Biêr Niê đề nghị ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh và các ngành chức năng sớm có kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết. Bên cạnh đó, các vị đại biểu HĐND cần phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và các địa phương trong tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp, đồng thời tích cực vận động các ngành, các cấp và cử tri trong tỉnh thực hiện tốt các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua. Các cơ quan thông tin đại chúng cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng nội dung các nghị quyết đã được ban hành đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhằm tạo sự đồng thuận cao cùng thực hiện và tham gia giám sát, đồng thời ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.  

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.