Multimedia Đọc Báo in

Nữ cán bộ xã được nhân dân tin yêu

10:59, 22/05/2021

Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gần gũi, gắn bó với nhân dân là nhận xét của người dân xã Ea M’droh (huyện Cư M’gar) khi được hỏi về chị Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND xã, đại biểu HĐND xã Ea M’droh.

Sinh ra trong gia đình nông dân ở miền quê Thanh Hóa nên chị Tuyết luôn thấu hiểu nỗi vất vả của người nông dân cũng như sự khó khăn của người nghèo. Năm 2003, sau những chuyển đổi nơi ở, công việc do hoàn cảnh gia đình, chị Tuyết về xã Ea M’droh làm cán bộ tư pháp. Năm 2010, chị được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã. Từ năm 2011 đến nay, trải qua hai nhiệm kỳ, chị đều được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã, đại biểu HĐND xã.

Là cán bộ xã và cũng là đại biểu dân cử, chị Tuyết luôn ý thức được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình đối với dân. Chị chủ động bố trí công việc khoa học, hợp lý để tham dự các cuộc họp dân tại thôn, buôn cũng như các cuộc tiếp xúc cử tri, các cuộc giám sát do HĐND xã tổ chức. Chị Tuyết chia sẻ: “Cần đi sâu, đi sát cơ sở, quan tâm, lắng nghe bà con thì mới nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng từ đó thấy rõ tình hình thực tế, tìm ra nguyên nhân, giải pháp cụ thể để đề xuất, kiến nghị hướng xử lý. Những vấn đề có thể giải thích được thì giải thích luôn tại các cuộc họp dân, hay trong các cuộc gặp gỡ hằng ngày để nhân dân thấu hiểu. Với những ý kiến vượt thẩm quyền, cần kịp thời phản ánh lên cấp trên để giải đáp cho nhân dân…”.

 

Chị Nguyễn  Thị Tuyết (giữa) thường xuyên  trò chuyện,  thăm hỏi gia đình  bà H’Rô My Kbuôr (buôn Ea M’droh).
Chị Nguyễn Thị Tuyết (giữa) thường xuyên trò chuyện, thăm hỏi gia đình bà H’Rô My Kbuôr (buôn Ea M’droh).

 

Nhờ tích cực đi cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, trên cơ sở thông tin thu thập từ ý kiến, kiến nghị, tại các cuộc họp của Đảng ủy, HĐND, UBND xã chị Tuyết đã đưa ra bàn thảo nhiều vấn đề, nhiều trường hợp, từ đó đề nghị cơ quan, tổ chức có trách nhiệm kịp thời giải quyết. Chỉ riêng công tác giảm nghèo, không thể kể hết có bao nhiêu trường hợp, bao nhiêu hoàn cảnh hộ nghèo, cận nghèo chị Tuyết đã đến tận nhà tiếp xúc, tìm hiểu. Đó là hoàn cảnh của cháu nhỏ ở thôn Thạch Sơn bị bệnh tim, gia đình không có điều kiện chữa trị; trường hợp của cháu bé ở buôn Ea M’droh bị nhiễm HIV truyền từ mẹ sang con và người mẹ đã mất; là trường hợp hai vợ chồng ở buôn Cuôr bị bệnh hiểm nghèo, gia đình phải chạy vạy chữa trị, rơi vào cảnh túng quẫn… Mỗi hoàn cảnh chị Tuyết đều nắm rõ, tìm hướng giải quyết để giúp họ thoát nghèo và kêu gọi các tổ chức, cá nhân, chương trình hỗ trợ.

Bên cạnh đó, chị Tuyết còn tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng Đề án giảm nghèo, chương trình giảm nghèo của từng giai đoạn và kế hoạch giảm nghèo từng năm, giao chỉ tiêu giảm nghèo cụ thể cho các thôn, buôn, điều tra, khảo sát nguyên nhân dẫn đến nghèo

và nhu cầu chính đáng của các hộ nghèo để có hướng đầu tư cụ thể, đúng với nhu cầu của hộ nghèo. Nhờ triển khai tích cực các giải pháp và thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo, số hộ nghèo trên địa bàn xã giảm đáng kể, từ 568 hộ nghèo (chiếm 33,35%) cuối năm 2015 đến nay còn 109 hộ (6,1%)…

Bà H’Rô My Kbuôr có hoàn cảnh khó khăn ở buôn Ea M’droh vừa được hỗ trợ 55 triệu đồng xây nhà Đại đoàn kết xúc động nói: “Cô Tuyết đối với mọi người rất tốt, thường hay hỏi thăm, vận động hỗ trợ cho gia đình tôi. Vừa rồi gia đình tôi được Đảng, Nhà nước hỗ trợ xây dựng cho căn nhà, nên rất vui, đỡ phải lo mưa nắng, dột nát…”.

Các lĩnh vực văn hóa – xã hội khác như: giáo dục, y tế, dân số, chính sách xã hội… chị Tuyết đều thực hiện phương châm “sâu sát, gần dân” để có những phản ánh, đề xuất, tham mưu nhiều giải pháp thiết thực với các cấp, ngành liên quan. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia, thảo luận các chỉ tiêu, biện pháp quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của địa phương; tại các kỳ họp của HĐND xã, chị lựa chọn những vấn đề nổi cộm được cử tri và nhân dân quan tâm để chuẩn bị câu hỏi, thực hiện quyền chất vấn của người đại biểu dân cử. Từ sự phản ánh của đại biểu Tuyết, nhiều ý kiến của cử tri được giải quyết thỏa đáng, nhiều phong trào được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của cấp trên, đạt hiệu quả tốt.

Lời nói đi đôi với làm, tâm huyết, bản lĩnh, trách nhiệm, chị Nguyễn Thị Tuyết đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của cán bộ xã cũng như đại biểu dân cử, được nhân dân yêu mến, tín nhiệm.

Lan Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.