Multimedia Đọc Báo in

Đường về nhà...

10:06, 08/10/2021

Từ đầu tháng 10 đến nay, trên tuyến Quốc lộ 14 đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk đã có hàng chục nghìn người dân của tỉnh và ngoài tỉnh đi bằng xe máy trở về quê sau khi TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách. 

Hành trình trở về của công dân càng gian nan, vất vả hơn khi những cơn mưa to ập đến do áp thấp nhiệt đới. Đường xa, mưa lạnh, không ít người hồi hương, nhất là các em nhỏ bị nhiễm lạnh, kiệt sức… 

Để việc đón và dẫn đoàn người về quê an toàn, bên cạnh bố trí các tổ công tác trực, đón người ở các điểm chốt ở xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột), tỉnh đã chỉ đạo chính quyền các huyện, thị xã, thành phố tổ chức theo từng đoàn xe đưa, đón công dân về cơ sở cách ly tập trung của địa phương.

Bất kể ngày đêm, thời tiết nắng, mưa, ngay khi có thông tin có công dân của địa phương đã về tại địa phận tỉnh Đắk Lắk, từng đoàn xe lại lên đường tiếp đón công dân. 

Dưới đây là một số hình ảnh đưa, đón người dân trong và ngoài tỉnh trên Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Đắk Lắk.

A
Lực lượng chúc năng dẫn đường trên Quốc lộ 14...

 

A
Tổ dẫn đường của huyện Ea H'leo hỗ trợ người dân bất kể nửa đêm, mưa gió.

 

A
Mệt mỏi, đói, lạnh sau một chặn đường dài, nhưng về đến quê, ai nấy đều người phấn chấn, tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng

 

A
Đại diện các xã, thị trấn (huyện Ea H'leo) có mặt trong đêm để tiếp nhận công dân của địa phương

 

A

Bên cạnh những đoàn xe của công dân Đắk Lắk hồi hương, có không ít công dân các tỉnh khác trở về nhà trên Quốc lộ 14 qua địa phận tỉnh Đắk Lắk, tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro.

 

A
Một em bé ngủ thiếp trên đầu xe máy dưới cơn mưa nặng hạt...

 

A
Chia sẻ với người dân trở về quê, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tổ chức lực lượng tình nguyện ủng hộ thực phẩm, nước uống cho người dân

 

A
Những ánh mắt đong đầy sư cảm kích, biết ơn. 

 

A
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ea H'leo chuẩn bị những bình xăng để hỗ trợ người về quê đi qua địa bàn huyện.

 

A
Trưởng Công an huyện Ea H'leo, Thượng tá Nguyễn Công Hòa trao cơm, động viên người dân di chuyển an toàn, giữ khoảng cách, thực hiện 5K.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.