Multimedia Đọc Báo in

Ý thức trách nhiệm của đảng viên Chi bộ Nội-Nhi-Đông y (Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa M’Drak) được nâng lên

06:53, 20/08/2012

Qua 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ Nội-Nhi-Đông y trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa M’Drak đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, cả trong nhận thức và hành động đối với toàn thể cán bộ và đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện M’Drak.

Trong 5 năm qua, Chi bộ Nội-Nhi-Đông y đã tổ chức quán triệt các chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  cho 100% cán  bộ, đảng viên, đồng thời chỉ đạo 100% cán bộ và đảng viên viết bản thu hoạch và đăng ký cá nhân làm theo Bác. Hằng năm Chi bộ đều tổ chức các hội nghị lấy ý kiến đóng góp của quần chúng đối với toàn thể đảng viên và tổ chức sơ, tổng kết đánh giá mặt làm được và những hạn chế để rút kinh nghiệm tiếp tục thực hiện việc làm theo tấm gương của Bác đạt kết quả tốt hơn. Nhờ vậy, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên, cả trong nhận thức và hành động. Thấm nhuần lời dạy của Bác đối với toàn thể cán bộ trong ngành Y tế “phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”, các y bác sĩ trong khoa luôn  tận tình khám, kê đơn cấp thuốc và hướng dẫn tỉ mỉ về thời gian uống thuốc, cách uống thuốc; chăm sóc chu đáo, tận tình  đối với những bệnh nhân nội trú, đồng thời các ca bệnh đều được vào sổ để theo dõi cẩn thận. Các y, bác sĩ trong khoa đều nhận thức rõ việc điều trị không chỉ phụ thuộc vào công tác chẩn đoán đúng bệnh và sử dụng thuốc theo quy định, mà việc động viên, ân cần thăm hỏi phục vụ bệnh nhân tốt cũng là liều thuốc tinh thần quan trọng góp phần không nhỏ giúp cho bệnh nhân nhanh khỏi bệnh. Vì vậy, hầu hết các bệnh nhân đều tin tưởng và hài lòng với thái độ phục vụ của y, bác sĩ trong khoa Nội-Nhi-Đông y.

Đặc biệt, mỗi y, bác sĩ trong khoa có những cách làm theo tấm gương của Bác tuy khác nhau nhưng đều mang lại hiệu quả thiết thực. Đơn cử như: bác sĩ Lê Thị Thủy, bác sĩ Y Nôen tập trung nghiên cứu áp dụng phương pháp điều trị khoa học đạt hiệu quả cao trong các bệnh nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, viêm tụy cấp….; chị Nguyễn Thị Nhung, điều dưỡng trưởng luôn cố gắng làm tốt việc phân công đôn đốc nhân viên trong phòng tận tình với công việc, vệ sinh sạch sẽ và chăm sóc bệnh nhân chu đáo nhằm góp phần rút ngắn thời gian điều trị, giảm chi phí nằm viện và đi lại cho bệnh nhân... Bên cạnh đó, các y, bác sĩ trong khoa còn làm tốt công tác nhân đạo từ thiện như quyên góp ủng hộ tiền, cho máu bệnh nhân nghèo (đã có 5 y, bác sĩ cho máu cứu sống được nhiều bệnh nhân trong lúc nguy kịch, đồng thời là những thành tích của Ngân hàng máu sống của Bệnh viện Đa khoa M’Drak.

Tiến Ninh


Ý kiến bạn đọc