Multimedia Đọc Báo in

HĐND các huyện Ea H'leo và Ea Súp: Tổ chức kỳ họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2014

16:16, 20/01/2015

* HĐND huyện  Ea H’leo khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016 tổ chức kỳ họp thứ 10 nhằm đánh giá hoạt động của HĐND huyện, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng năm 2014 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Kỳ họp đánh giá cao kết quả tình hình thực hiện nhiệm kinh tế - xã hội năm 2014 trên địa bàn huyện. Tốc độ tăng trưởng GDP của huyện đạt 10, 28%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; GDP bình quân đầu người đạt 26 triệu đồng/người/năm; tổng mức đầu tư toàn xã hội 1.200 tỷ đồng; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt hơn 91 tỷ đồng, bằng gần 58% dự toán. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên ở mức 1,45%; giải quyết việc làm cho 2.684 lao động, đạt 103% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm, hiện chỉ còn  8,26%. Thực hiện Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, toàn huyện hiện có 106/209 tiêu chí đã hoàn thành, đạt 50,7%, tăng 47 tiêu chí so với năm 2013. Quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục đổi mới, tập trung hướng về cơ sở.

Tại kỳ họp, lãnh đạo phòng, ban chức năng của UBND huyện đã giải đáp nhiều vấn đề cử tri các xã, thị trấn quan tâm như: Việc xây dựng cơ sở hạ tầng trường, lớp học phục vụ cho công tác giáo dục. Đường liên xã Ea Khal - Ea Wy bị xuống cấp nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa. Việc kéo đường điện cho các thôn hiện vẫn chưa được sử dụng điện. Các công trình thủy lợi, kênh mương chưa đáp ứng được nhu cầu sản xuất…

Kỳ họp cũng thông qua 6 nghị quyết của HĐND huyện nhằm triển khai nhiệm vụ của HĐND, UBND huyện năm 2015; thực hiện quy trình miễn nhiệm thành viên UBND huyện đối với ông Lê Vĩnh Hảo đã nghỉ hưu và bầu bổ sung ông Nguyễn Hữu Hiền, Chánh Thanh tra huyện làm thành viên UBND huyện; xét miễn nhiệm đại biểu HĐND huyện đối với ông Lê Văn Thuận do nghỉ hưu. Miễn nhiệm Hội thẩm Nhân dân TAND huyện, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Hà Tuấn Hợi do chuyển công tác. Đồng thời, lấy phiếu tín nhiệm đối với 10 người giữ chức vụ do HĐND bầu.

* HĐND huyện Ea Súp khóa IX vừa tổ chức kỳ họp lần thứ 9 nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Trong năm 2014, HĐND huyện đã phối hợp với UBND huyện và UBMTTQ Việt Nam huyện tổ chức thành công 3 kỳ họp bảo đảm đúng quy trình và theo luật định. Thường trực Hội đồng thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với các ban, các tổ đại biểu HĐND. Các kỳ họp đều diễn ra nghiêm túc, phát huy vai trò trách nhiệm của các vị đại biểu trong việc thảo luận các nội dung của kỳ họp. Trong năm qua đã ban hành 13 nghị quyết có liên quan đến hoạt động của Hội đồng và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và HĐND huyện, yêu cầu các cơ quan đơn vị liên quan trả lời đầy đủ kịp thời những ý kiến của cử tri…

Kỳ họp cũng đã xem xét báo cáo của UBND huyện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Theo đó, năm 2014, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 23%, bằng 115% kế hoạch. Giá trị tổng sản phẩm ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2013; thu ngân sách đạt trên 20 tỷ đồng. Lĩnh vực giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất bảo đảm cho công tác giảng dạy và học tập. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân từng bước được cải thiện, duy trì  chương trình tiêm chủng mở rộng đối với trẻ em trong độ tuổi. Tỷ lệ hộ nghèo là 29,33%, giảm 4% so với năm 2013. Nhiệm vụ quốc phòng an ninh luôn được chú trọng…

Kỳ họp cũng đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với các thành viên Thường trực HĐND, UBND, các ban của HĐND khóa IX. Đồng thời tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết về quyết toán thu chi ngân sách năm 2013, bổ sung ngân sách 6 tháng cuối năm 2014; Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2015; về xây dựng nông thôn mới và một số chương trình liên quan đến nhiệm vụ của HĐND huyện từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

Hoài Nam - Phan Ba


Ý kiến bạn đọc