Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Dak Lak

20:31, 20/03/2015

Trong chuyến thăm và làm việc tại Dak Lak, sáng 20-3, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Dak Lak về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí: Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

fr

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh

Theo báo cáo tại buổi làm việc, năm 2014, tỉnh Dak Lak đã thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, nhiều chỉ tiêu kinh tế chủ yếu tăng khá so với năm 2013. Tổng sản phẩm xã hội đạt 17.148 tỷ đồng, tăng 8,4% so với năm trước. Kim ngạch xuất khẩu đạt 730 triệu USD. Đến nay, 100% xã, huyện đã lập và phê duyệt xong quy hoạch xây dựng nông thôn mới, có 2 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới là xã Hòa Thuận và Ea Kao (TP, Buôn Ma Thuột). Đảng bộ tỉnh có 22 đảng bộ trực thuộc với trên 62.000 đảng viên. Các cấp ủy đảng trực thuộc đã đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên tới 100% các thôn, buôn, tổ dân phố. 

đại biểu tỉnh Dak Lak tham gia đóng góp ý kiến trao đổi tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl tham gia đóng góp ý kiến trao đổi tại buổi làm việc

Trong năm 2014, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành Chương trình kiểm tra, giám sát đối với 7 tổ chức, 4 cá nhân, tập trung vào công tác cán bộ, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); giáo dục đào tạo; khoa học công nghệ… Cấp ủy các cấp đã kiểm tra trên 1.000 tổ chức đảng và 26.587 đảng viên; giám sát chuyên đề 554 tổ chức đảng cấp dưới và 2.474 đảng viên. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng bảo đảm đúng thẩm quyền, nguyên tắc, thủ tục; áp dụng hình thức kỷ luật phù hợp theo quy định, tạo được sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ. 

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Tổ chức Trung ương về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tỉnh cũng thực hiện nghiêm túc việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp; xây dựng và cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các cấp ủy đảng và chính quyền tỉnh Dak Lak trong việc thực hiện các nghị quyết của Đảng về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, đồng chí Ngô Văn Dụ đề nghị trong thời gian tới, tỉnh cần thực hiện tốt công tác chuẩn bị cũng như tổ chức Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, thống kê rà soát các diện tích cây trồng thiếu nước tưới để có biện pháp khắc phục kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn hán gây ra. Chú trọng phát triển các loại cây trồng chủ lực của địa phương. Đẩy mạnh hơn nữa việc kêu gọi đầu tư phát triển ngành công nghiệp và dịch vụ tương xứng với tiềm năng, lợi thế của vùng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc