Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy tiếp Đoàn Đại sứ Hoa Kỳ

22:24, 11/03/2017

Chiều 11-3, Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu đã tiếp và chào xã giao ngài Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và Đoàn công tác nhân chuyến thăm, làm việc tại Đắk Lắk.

Tiếp và làm việc với Đoàn còn có Cục trưởng Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) Nguyễn Hoàng Long; đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, đồng chí Êban Y Phu bày tỏ sự vui mừng khi được chào đón Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại Đắk Lắk. Đồng thời, giới thiệu sơ lược về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh, chính trị của tỉnh và những lĩnh vực có nhiều tiềm năng lợi thế đang được tỉnh mời gọi đầu tư như: phát triển cây công nghiệp; phát triển năng lượng sạch; công nghiệp chế biến sâu các loại nông sản… Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu bày tỏ hy vọng qua chuyến thăm và làm việc tại Đắk Lắk lần này, Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ có nhiều chương trình, dự án hợp tác và đầu tư vào Đắk Lắk…

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Đoàn công tác, ngài Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và bày tỏ sự ấn tượng, vui mừng trước những thành quả mà Đắk Lắk đã đạt được. Ngài Đại sứ cũng chúc cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 thành công tốt đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu (bên phải) trao quà lưu niệm tặng Đoàn Đại sứ Hoa Kỳ.
Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu (bên phải) trao quà lưu niệm tặng Đoàn Đại sứ Hoa Kỳ.

Ngài Ted Osius cho rằng những tiềm năng lợi thế của Đắk Lắk cũng chính là những lĩnh vực mà Chính phủ Hoa Kỳ rất quan tâm và mong muốn hợp tác phát triển; trong đó có nhiều chương trình dự kiến sẽ hợp tác, triển khai tại Đắk Lắk như: xúc tiến đầu tư về lĩnh vực năng lượng sạch; phát triển nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng Trung tâm ứng cứu khẩn cấp về y tế; hợp tác với Trường Đại học Tây Nguyên về công tác đào tạo tiếng Anh…

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.