Multimedia Đọc Báo in

Đa dạng hình thức học và làm theo gương Bác ở Ea Riêng

15:33, 19/07/2017

Đảng bộ xã Ea Riêng (huyện M'Đrắk) hiện có 276 đảng viên, sinh hoạt tại 27 chi bộ, trong đó có 20 chi bộ thôn, 4 chi bộ trường học, 1 chi bộ trạm y tế, 1 chi bộ cơ quan, 1 chi bộ quân sự.

Triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng quý, từng năm, nội dung gắn với nghị quyết của Đảng bộ xã, nhiệm vụ của từng chi bộ và các tổ chức, đoàn thể. Hằng tháng, hằng quý Đảng bộ xã đều đánh giá những mặt được và chưa được để bổ sung vào nhiệm vụ hoạt động trong thực tiễn.

Việc học tập và làm theo Bác đã được triển khai với nhiều hình thức, hoạt động phong phú, đa dạng và mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như Hội Phụ nữ xã đã tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng và duy trì các tổ nhóm tiết kiệm, hũ gạo tình thương, mô hình nuôi heo đất để giúp đỡ những hội viên khó khăn có vốn sản xuất kinh doanh. Đến nay, Hội Phụ nữ xã Ea Riêng đã duy trì 3 ống tiền tiết kiệm với số tiền hơn 5,7 triệu đồng, 3 hũ gạo tình thương với 1.135 kg gạo, 11 mô hình nuôi heo đất với số tiền hơn 28,8 triệu đồng; 37 nhóm tín dụng tiết kiệm với số tiền trên 206 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ xã còn phát động và duy trì Quỹ Làm theo lời Bác với mức đóng góp 5.000 đồng/hội viên/tháng; hiện nay nguồn quỹ đã huy động được hơn 66,8 triệu đồng… Từ những nguồn quỹ này, đã có rất nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Nhân dân đóng góp vật tư, ngày công làm đường giao thông.
Nhân dân đóng góp vật tư, ngày công làm đường giao thông.

Đảng bộ xã Ea Riêng cũng gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào xây dựng nông thôn mới. Từ 2011 đến nay, người dân trong xã đã tự nguyện đóng góp 8.750 m2 đất, 123 cây cà phê vối và nhiều loại cây trồng khác gắn liền trên đất, trên 2.300 công lao động và trên 3 tỷ đồng để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng hội trường thôn; làm gần 1,3 km đường giao thông từ thôn 9 đi thôn 11, 12 và hơn 4 km đường thôn 3 đến thôn 20, thôn 18 đến thôn 15… Phong trào thi đua sôi nổi làm theo gương Bác trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần giúp xã Ea Riêng đạt được 13/19 tiêu chí.

Có thể nói, việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các lĩnh vực trong đời sống đã trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở xã Ea Riêng. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 27 triệu đồng/năm. Toàn xã có 19/20 khu dân cư đạt vững mạnh; 1.399 hộ đạt gia đình văn hóa. Đảng bộ xã đạt trong sạch vững mạnh.

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc